กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยธุรกิจบัตรเครดิต-สินเชื่อส่วนบุคคลเผชิญความท้าทาย เน้นปรับจุดขายผลิตภัณฑ์หลัก เพิ่มประสิทธิภาพบริหารต้นทุน

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลมีแนวโน้มชะลอตัว สินเชื่อเพื่อรายย่อยเติบโตช้าจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังเปราะบาง ภาวะความเชื่อมั่นของตลาด และปัจจัยกดดันต่าง ๆ  ผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2568 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 191,400 ล้านบาท,ยอดสินเชื่อใหม่ 45,400 ล้านบาท, ยอดสินเชื่อคงค้าง 136,000 ล้านบาท และยอดบัญชีลูกค้าใหม่ 273,700 บัญชี ข้อมูลจากพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรชี้ ผู้บริโภคเพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่าย ลดรายจ่ายฟุ่มเฟือย ครึ่งปีหลังเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวัง เพื่อรักษาระดับผลการดำเนินงาน โดยมุ่งสร้างความเติบโตอย่างมีคุณภาพ พร้อมบริหารต้นทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ โดยนำการวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยี AI มาใช้ในการทำการตลาด ปรับกลยุทธ์การตลาดและวิธีทำโปรโมชันโดยใช้ศักยภาพและเครือข่ายพันธมิตรของกลุ่มบริษัทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมปรับจุดขายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และประธานชมรมธุรกิจบัตรเครดิต สมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า “สภาพเศรษฐกิจปีนี้มีแนวโน้มชะลอลง เนื่องจากปัจจัยต่างๆเช่น ภาระหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ที่สูง, สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ, การเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ระหว่างประเทศ เช่น นโยบายการจัดเก็บภาษีศุลกากรตอบโต้ของสหรัฐฯ ซึ่งอาจกระทบการส่งออก, สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งล้วนมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ส่งผลให้ธุรกิจบัตรเครดิตมีแนวโน้มหดตัวลง อีกทั้งสถาบันการเงินมีแนวโน้มเพิ่มความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อเพื่อควบคุมความเสี่ยง ในขณะที่ผู้บริโภคหลายกลุ่มเพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่ายจากความกังวลเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัว”

นายอธิป ศิลป์พจีการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด และประธานชมรมสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้สมาคมธนาคารไทย กล่าวเสริมว่า “จากสภาพเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวลงและภาระหนี้ภาคครัวเรือนที่สูงส่งผลให้ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลมีแนวโน้มหดตัวต่อเนื่อง โดยผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการใช้สินเชื่อมากขึ้นและต้องการลดภาระการใช้สินเชื่อในสถานการณ์ความไม่แน่นอนจึงส่งผลให้มีการใช้สินเชื่อที่ลดลง ในขณะที่ผู้ประกอบการก็ระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ควบคู่กับมาตรการการควบคุมของหน่วยงานภาครัฐ ส่งผลให้ยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ลดลง  จึงเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการในการปล่อยสินเชื่อในสภาพตลาดที่มีการแข่งขันสูง”

ข้อมูลจากพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2568 ชี้ให้เห็นว่า

กลุ่มรายได้สูง (Affluent & Super Affluent) ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก สร้างยอดใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 40% ของปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งหมด

ในครึ่งปีแรกของปี 2568 ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มรายได้ปานกลาง (Mass) และรายได้สูง (Affluent & Super Affluent) ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมชะลอการใช้จ่ายมากขึ้น ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ลดการใช้จ่ายในหมวดฟุ่มเฟือย เช่น สินค้าแฟชั่น, ตกแต่งบ้าน, สุขภาพและความงาม

ผู้บริโภคหันมาเลือกผ่อนชำระมากขึ้น โดยเฉพาะใน 3 หมวดหลัก ได้แก่ ช้อปออนไลน์, ประกัน, ตกแต่งยานยนต์

หมวดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด 5 อันดับแรก เรียงตามยอดใช้จ่าย ได้แก่ 1. ประกันภัย 2. ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อ 3. ปั๊มน้ำมัน 4. สินค้าตกแต่งบ้าน และ 5. ช้อปออนไลน์

หมวดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด 5 อันดับแรก เรียงตามอัตราการเติบโต ได้แก่ 1. กองทุนรวม 2. แอปเดลิเวอรี 3. โซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชัน  4. ตัวแทนท่องเที่ยว และ 5. อุปกรณ์กีฬาและฟิตเนส

นายอธิศ กล่าวสรุปว่า จากข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในตลาดอาจยังไม่ฟื้นตัว ผู้บริโภคระมัดระวังมากขึ้น ลดหรือชะลอการใช้จ่ายสินค้าฟุ่มเฟือย เน้นการใช้จ่ายในหมวดที่จำเป็นและการวางแผนระยะยาวมากขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลเติบโตช้า สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2568 ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในภาพรวมนับว่ายังเติบโตดีกว่าตลาดทั้งในแง่ของจำนวนบัตรและยอดใช้จ่ายผ่านบัตร โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 191,400 ล้านบาท, ยอดสินเชื่อใหม่ 45,400 ล้านบาท, ยอดสินเชื่อคงค้าง 136,000 ล้านบาท และยอดบัญชีลูกค้าใหม่ 273,700 บัญชี ขณะที่อัตราส่วนหนี้ที่ค้างชำระเกิน 90 วัน อยู่ที่ระดับ 1.2% สำหรับบัตรเครดิต และ 2.3% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจจากการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม

ทั้งนี้จากปัจจัยท้าทายต่างๆในช่วงครึ่งปีหลังกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดรับกับสภาวะตลาด โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยความระมัดระวัง เพื่อรักษาระดับผลการดำเนินงาน มุ่งสร้างความเติบโตอย่างมีคุณภาพ พร้อมบริหารต้นทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยนำการวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยี AI มาใช้ในการทำการตลาดเพื่อให้เข้าใจและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น, ปรับกลยุทธ์การตลาดและวิธีทำโปรโมชันโดยใช้ศักยภาพและเครือข่ายพันธมิตรของกลุ่มบริษัทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ, พร้อมปรับจุดขายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อให้มีจุดเด่นและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นบัตรหลักในชีวิตประจำวันและเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร รวมถึงขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมกับร้านแว่นชั้นนำทั่วประเทศ จัดโปรดูแลสุขภาพสายตา ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมกับร้านแว่นชั้นนำทั่วประเทศ จัดโปรดูแลสุขภาพสายตา ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

นายเกลนริชาร์ด แนกกลิส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารช่องทางการขายกลุ่มธุรกิจกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ การตลาดสินเชื่อผ่อนชำระ ธุรกิจประกันภัย และบริหารความสัมพันธ์กับพันธมิตร กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดโปรโมชันดูแลสุขภาพสายตาสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2568 – 31 ตุลาคม 2568 เมื่อรูดซื้อแว่นตาที่ร้านชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ อาทิ Owndays, Better Vision, Monde, KT Optic, Optical 88 และ EGG รับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พิเศษ! สำหรับบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เลือกดีลผ่อนน้อย นานสูงสุด 24 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 15,000 บาท เมื่อลงทะเบียนก่อนทำรายการ และใช้คะแนนสะสมแลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม 12% เมื่อมียอดผ่อนชำระตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด) ข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/fcpr-optic ทั้งนี้ บัตรเครดิต: ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี, สินเชื่อส่วนบุคคล: อัตราดอกเบี้ยปกติ 25% ต่อปี, กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี

บัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดแคมเปญเด็ดเอาใจสายกิน มอบเครดิตเงินคืนสุดคุ้ม

บัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดแคมเปญเด็ดเอาใจสายกิน มอบเครดิตเงินคืนสุดคุ้ม

บัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดแคมเปญเด็ดเอาใจสายกิน รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 200 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไข ณ ร้านอาหารชื่อดังกว่า 300 ร้าน ที่ร่วมรายการ อาทิ ZEN Restaurant, FUJI, Wine Connection, MAGURO, HITORI  SHABU, Katsu Midori Sushi, สมบูรณ์โภชนา เป็นต้น ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2568 - 31 ตุลาคม 2568 เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 1,000 บาทขึ้นไป ในวันศุกร์-อาทิตย์ รับเครดิตเงินคืน 100 บาท/เซลล์สลิป/เดือน หรือในวันจันทร์-พฤหัสบดี รับเครดิตเงินคืน 50 บาท/เซลล์สลิป/เดือน พิเศษ! สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี และ บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รับสิทธิ์แลก 1,000 คะแนน เพื่อรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม 100 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด) ลงทะเบียนรับสิทธิ์ฟรีผ่านแอป UCHOOSE (พิมพ์ค้นหา “DN”) ข้อมูลเพิ่มเติม www.krungsricard.com  ทั้งนี้ ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

SB Design Square จับมือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ เปิดโซลูชันแต่งห้อง 3 คอนโดฯ แสนสิริ พร้อมอยู่-พร้อมลงทุน

เอสบี ดีไซน์สแควร์ พัฒนาโซลูชันการแต่งห้องพร้อมอยู่ - พร้อมลงทุน” อย่างมีสไตล์และช่วยเพิ่มมูลค่าในการลงทุน โซลูชันนี้ผสาน ความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง บัตรเครดิตและสินเชื่อในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ มอบสิทธิพิเศษ “ผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 24 เดือน” เพื่อให้เจ้าของสามารถตกแต่งห้องได้โดยไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว เปิดตัวครั้งแรก ใน 3 โครงการคุณภาพจาก แสนสิริ ได้แก่ The Line Vibe (เดอะ ไลน์ ไวบ์), XT Phayathai (เอ็กซ์ที พญาไท) และ NIA by Sansiri (เนีย บาย แสนสิริ)  คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ในทำเลศักยภาพตอบรับดีมานต์ทั้งอยู่อาศัยเองและการลงทุน นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอสบี เฟอร์นิเจอร์กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของเจ้าของห้องทั้งอยู่อาศัยเองและลงทุน เอสบี ดีไซน์  สแควร์ ได้ออกแบบชุดเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกตามงบประมาณ ไลฟ์สไตล์ และระดับความต้องการของแต่ละคน โดยมีราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 1,761 บาท สำหรับผู้ที่ต้องการความคุ้มค่า จัดเต็มเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่จำเป็น พร้อมแต่งห้องในงบประมาณที่ควบคุมได้ ส่วนแพ็กกลางให้ผ่อนเพียงเดือนละ 2,001 บาท เป็นทางเลือกยอดนิยมที่ช่วยยกระดับบรรยากาศของห้องให้ดูน่าอยู่และอบอุ่นมากขึ้น ด้วยเฟอร์นิเจอร์ครบชุด ดีไซน์สวย ใช้งานลงตัว ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและความงาม สำหรับแพ็กใหญ่จัดเต็มผ่อนเพียงเดือนละ 2,112 บาท เหมาะกับเจ้าของห้องที่ต้องการสร้างความแตกต่างแบบเหนือระดับ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่พิถีพิถันทั้งในด้านดีไซน์ วัสดุ และอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพิ่มมูลค่าการลงทุนระดับพรีเมียมหรืออยู่อาศัยเองอย่างมีสไตล์

โซลูชันนี้ยังให้ความสำคัญกับ ความหลากหลายของสไตล์การตกแต่งห้อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความชอบที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแนว Modern Tropical ที่เน้นบรรยากาศผ่อนคลาย ชวนให้นึกถึงรีสอร์ตท่ามกลางธรรมชาติ ผสานวัสดุธรรมชาติและโทนสีสบายตา หรือแนว Modern France ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรู มีเสน่ห์แบบคลาสสิกในรายละเอียด พร้อมความร่วมสมัยในฟังก์ชัน รวมถึง Modern Contemporary ที่ผสมผสานความทันสมัยกับความอบอุ่นไว้อย่างลงตัว ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาความสบายตา และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งหมดนี้สามารถเลือกได้ในแบบที่เหมาะกับบุคลิกของห้องโดยเฉพาะ นอกจากแพ็กเกจที่เอสบี ดีไซน์สแควร์คัดสรรไว้ให้แล้ว ลูกค้ายังสามารถ เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นเองได้ตามความต้องการ เพื่อให้เหมาะสมกับขนาดห้อง โทนสี หรือดีไซน์เฉพาะที่ต้องการนำเสนอ ทำให้โซลูชันนี้มีความยืดหยุ่นสูง ปรับแต่งได้อย่างอิสระ และช่วยให้การแต่งห้องเพื่อปล่อยเช่าเป็นเรื่องที่ง่าย สนุก และคุ้มค่ากว่าที่เคย

“เพราะเราเชื่อว่า ทางเลือกในการแต่งห้องมีหลากหลาย และควรปรับให้ยืดหยุ่นตามงบประมาณและเป้าหมายของลูกค้าแต่ละท่าน เอสบี ดีไซน์สแควร์จึงมุ่งเน้นในการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์คุณภาพและดีไซน์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อห้องตกแต่งใหม่โดยเฉพาะ ตอบโจทย์ทั้งในแง่ฟังก์ชัน ความสวยงาม และศักยภาพในการสร้างรายได้จากการลงทุนในระยะยาว ในการนำโซลูชันตกแต่งเข้าไปเสริมศักยภาพใน 3 โครงการ ได้แก่ The Line Vibe, XT Phayathai และ NIA by Sansiri ถือเป็นการตอกย้ำเป้าหมายเดียวกันในการแต่งครบห้องพร้อมอยู่ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ทันทีที่โอน พร้อมด้วยสิทธิพิเศษจากพันธมิตรทางการเงินอย่าง บัตรเครดิตและสินเชื่อในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ที่มอบสิทธิ ผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 24 เดือน ช่วยให้เจ้าของห้องสามารถวางแผนการเงินได้อย่างคล่องตัว ไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว โซลูชันนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงการตกแต่งเพื่อความสวยงาม แต่เป็นการยกระดับ “ความพร้อมของห้องพร้อมเข้าอยู่” ที่มีความยืดหยุ่น คุ้มค่า และรองรับแผนการลงทุนระยะยาวได้อย่างแท้จริง” นายพิเดช ชวาลดิฐ กล่าวเสริม

ความพิเศษของโซลูชันตกแต่งห้องพร้อมเข้าอยู่นี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความคุ้มค่า แต่ยังรวมถึงสิทธิพิเศษทางการเงินที่ทำให้การตกแต่งห้องกลายเป็นเรื่องง่าย โดย เอสบี ดีไซน์สแควร์ได้ร่วมกับ บัตรเครดิตและสินเชื่อในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ มอบข้อเสนอสุดพิเศษให้สมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ทุกหน้าบัตร สามารถผ่อนชำระ 0% ได้นานสูงสุดถึง 24 เดือน หรือเลือกผ่อนนานสูงสุด 10 เดือนกับบัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัลเดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัสพร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 30,000 บาท และสามารถใช้คะแนนสะสมแลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่มเติมได้อีก 12% (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

นายเกลน ริชาร์ด แนกกลิส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารช่องทางการขาย กลุ่มกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ การตลาดสินเชื่อผ่อนชำระธุรกิจประกันภัย และบริหารความสัมพันธ์กับพันธมิตร กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ อันประกอบไปด้วยบัตรเครดิต กรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรโลตัส กล่าวว่า“ความร่วมมือระหว่างบัตรเครดิตและสินเชื่อ ในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ กับ เอสบี ดีไซน์สแควร์ เพื่อนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ช่วยให้ลูกค้าบัตรฯ สามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้สมาร์ทขึ้น ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่เพื่อทำให้การเลือกซื้อชุดเฟอร์นิเจอร์เป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่ากว่าเดิม”

สำหรับเจ้าของห้องในโครงการ The Line Vibe, XT Phayathai และ NIA by Sansiri ที่กำลังมองหา การตกแต่งห้องใหม่พร้อมเข้าอยู่ สามารถขอคำปรึกษาหรือดูตัวอย่างแพ็กเกจได้แล้ววันนี้ที่โครงการ , Line : @sbeasyfurrent และ https://bit.ly/44X9Bja

 

 

เอสบี ดีไซน์สแควร์ พลิกโฉมการลงทุนอสังหาฯ ด้วยบริการใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในเมืองไทย  Easy Fur Rent ให้เช่าเฟอร์ฯคุณภาพ

เอสบี ดีไซน์สแควร์ พลิกโฉมการลงทุนอสังหาฯ ด้วยบริการใหม่ล่าสุด ครั้งแรกในเมืองไทย  Easy Fur Rent ให้เช่าเฟอร์ฯคุณภาพ จับมือพันธมิตรสำคัญบัตรเครดิตและสินเชื่อในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ตอบโจทย์ผู้เช่ารุ่นใหม่ที่ต้องการความครบจบแบบ Ready To Move

ในยุคที่สภาพเศรษฐกิจยังคงเผชิญความผันผวน ทั้งจากปัจจัยภายในประเทศและเหตุการณ์ระดับโลก เช่น ภัยธรรมชาติที่คาดเดาไม่ได้อย่างแผ่นดินไหวในบางพื้นที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน รวมถึงการแข่งขันในตลาดปล่อยเช่าคอนโดฯ และอสังหาริมทรัพย์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การ “แต่งห้องเพื่อปล่อยเช่าแบบพร้อมอยู่” จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเพิ่มมูลค่าและดึงดูดผู้เช่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทรนด์ผู้เช่ารุ่นใหม่ต่างมองหา “ห้องแต่งครบแบบ Ready To Move” เป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ในการตัดสินใจเช่า เอสบี ดีไซน์สแควร์ เล็งเห็นโอกาสนี้ เปิดตัวบริการใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย “Easy Fur Rent”  บริการเช่าเฟอร์ฯที่ช่วยให้เจ้าของห้องสามารถ Turn ห้องเปล่าให้ปัง ได้อย่างมีสไตล์ ช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้จากค่าเช่า เนื่องจากห้องที่แต่งครบพร้อมอยู่สามารถตั้งราคาค่าเช่าได้สูงกว่าโดยเฉลี่ย 10–20% เมื่อเทียบกับห้องเปล่าทั่วไป อีกทั้งยังช่วยลดระยะเวลาที่ห้องว่างจากตลาด (vacancy period) ทำให้เจ้าของห้องสามารถสร้างกระแสเงินสดต่อเนื่องได้เร็วและมั่นคงกว่าเดิม แม้ในสภาวะตลาดที่เต็มไปด้วยความท้าทาย โดยจับมือพันธมิตรสำคัญอย่าง บัตรเครดิตและสินเชื่อในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ มอบสิทธิผ่อน 0% นานสูงสุดถึง 24 เดือน ให้ซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องได้โดยไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว พร้อมปล่อยเช่าเพื่อสร้างรายได้ทันที

“Easy Fur Rent ไม่ใช่แค่บริการตกแต่งห้อง แต่คือเครื่องมือเพิ่มศักยภาพการลงทุน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ที่สวย ฟังก์ชันครบ สามารถซื้อและผ่อนจ่ายสบายแบบ 0% นานสูงสุด 24 เดือน ที่เราออกแบบมาเพื่อให้ห้องสามารถปล่อยเช่าได้เร็วขึ้น พร้อมรองรับเทรนด์ความต้องการใหม่ของผู้เช่า ภายใต้แนวคิด เช่าเฟอร์ฯง่าย ปล่อยห้องไว สบายกระเป๋า” นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอสบี เฟอร์นิเจอร์กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของเจ้าของห้อง Easy Fur Rent ได้ออกแบบชุดเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกตามงบประมาณ ไลฟ์สไตล์ และระดับความต้องการของแต่ละคน โดยมีราคาเริ่มต้นแบบสบายกระเป๋าผ่อนเพียงเดือนละ 1,990 บาท สำหรับผู้เริ่มต้นลงทุนที่ต้องการความคุ้มค่า จัดเต็มเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่จำเป็น พร้อมแต่งห้องให้พร้อมปล่อยเช่าในงบประมาณที่ควบคุมได้ ส่วนแพ็กกลางให้ผ่อนเพียงเดือนละ 2,500 บาท เป็นทางเลือกยอดนิยมที่ช่วยยกระดับบรรยากาศของห้องให้ดูน่าอยู่และอบอุ่นมากขึ้น ด้วยเฟอร์นิเจอร์ครบชุด ดีไซน์สวย ใช้งานลงตัว ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและความงาม สำหรับแพ็กใหญ่จัดเต็มผ่อนเพียงเดือนละ 3,500 บาท เหมาะกับเจ้าของห้องที่ต้องการสร้างความแตกต่างแบบเหนือระดับ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่พิถีพิถันทั้งในด้านดีไซน์ วัสดุ และอายุการใช้งานที่ยาวนาน เหมาะกับการปล่อยเช่าระดับพรีเมียมหรืออยู่อาศัยเองอย่างมีสไตล์

Easy Fur Rent ยังให้ความสำคัญกับความหลากหลายของสไตล์การแต่งห้อง เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้เช่าที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแนว Minimal เรียบเท่ดูสะอาดตา Modern ที่เน้นฟังก์ชันและความทันสมัย Contemporary ที่ผสมผสานกลิ่นอายของความหรูหราแบบร่วมสมัย ไปจนถึงแนว Natural Cozy ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้เช่ารุ่นใหม่ ทั้งหมดนี้สามารถเลือกได้ในแบบที่เหมาะกับบุคลิกของห้องและกลุ่มเป้าหมายผู้เช่าโดยเฉพาะ นอกจากแพ็กเกจที่ SB Design Square คัดสรรไว้ให้แล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นเองได้ตามความต้องการ เพื่อให้สอดคล้องกับขนาดห้อง โทนสี หรือสไตล์เฉพาะตัวที่ต้องการนำเสนอ ทำให้แพ็กเกจ Easy Fur Rent มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ และช่วยให้การแต่งห้องเพื่อปล่อยเช่าเป็นเรื่องที่ง่าย สนุก และคุ้มค่ากว่าที่เคย

“เพราะเราเชื่อว่าทางเลือกการแต่งห้องนั้นมีหลากหลายตามงบประมาณที่ลูกค้าแต่ละท่านกำหนดไว้ เรามุ่งเน้นในการมีส่วนร่วมสร้าง ‘การลงทุนที่ชาญฉลาด’ ด้วยเฟอร์นิเจอร์คุณภาพและดีไซน์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อการเช่าโดยเฉพาะ โดยลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระเฟอร์นิเจอร์รายเดือนในระยะเวลาที่กำหนด และเมื่อผ่อนครบตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ก็จะได้รับกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในเฟอร์นิเจอร์ชุดนั้นอย่างสมบูรณ์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าเพิ่มที่ตอบโจทย์ทั้งในแง่การใช้งานและผลตอบแทนระยะยาวในการลงทุน” นายพิเดช ชวาลดิฐ กล่าวเสริม

ความพิเศษของ Easy Fur Rent ไม่ได้มีเพียงแค่ความคุ้มค่า แต่ยังรวมถึงสิทธิพิเศษทางการเงินที่ทำให้การตกแต่งห้องกลายเป็นเรื่องง่าย โดย SB Design Square ได้ร่วมกับ บัตรเครดิตและสินเชื่อในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ มอบข้อเสนอสุดพิเศษให้สมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ทุกหน้าบัตร สามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์จาก SB และผ่อนชำระ 0% ได้นานสูงสุดถึง 24 เดือน หรือเลือกผ่อนนานสูงสุด 10 เดือนกับบัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัลเดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัสพร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 30,000 บาท และสามารถใช้คะแนนสะสมแลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่มเติมได้อีก 12% (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

นายเกลน ริชาร์ด แนกกลิส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารช่องทางการขาย กลุ่มกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ การตลาดสินเชื่อผ่อนชำระธุรกิจประกันภัย และบริหารความสัมพันธ์กับพันธมิตร กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ อันประกอบไปด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส กล่าวว่า“ความร่วมมือระหว่างบัตรเครดิตและสินเชื่อ ในกลุ่มกรุงศรีคอนซูมเมอร์ กับ เอสบี ดีไซน์สแควร์ เพื่อนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ช่วยให้ลูกค้าบัตรฯ สามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้สมาร์ทขึ้น ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่เพื่อทำให้การเลือกซื้อชุดเฟอร์นิเจอร์เป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่ากว่าเดิม”

“นอกจากความยืดหยุ่นทางการเงินแล้ว Easy Fur Rent ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในระยะยาว ผ่านการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านดีไซน์ ฟังก์ชัน และความยั่งยืน โดยในปีนี้ เอสบี ดีไซน์สแควร์เดินหน้าขับเคลื่อนแนวคิด Sustainable Living อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ทั้งในกระบวนการออกแบบ วัสดุที่เลือกใช้ และบริการหลังการขาย เพื่อให้การแต่งห้องไม่เพียงแต่สร้างมูลค่าในการลงทุน แต่ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว อีกทั้งยังใส่ใจในเรื่อง Well-being ของผู้พักอาศัย โดยมุ่งเน้นการออกแบบที่รองรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตจริง ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ปลอดภัย และน่าอยู่ ส่งผลให้ห้องที่แต่งด้วย Easy Fur Rent ไม่เพียงเป็นห้องเช่า แต่เป็นพื้นที่ที่พร้อมรองรับชีวิตคุณภาพของผู้เช่าในยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง” นายพิเดช ชวาลดิฐ กล่าวสรุป

สัมผัสทางเลือกใหม่ของการลงทุนอสังหาฯ ที่ง่ายกว่า คุ้มกว่า และยั่งยืนกว่า กับ Easy Fur Rent ได้แล้ววันนี้ที่ SB Design Square สามารถขอคำปรึกษาหรือดูตัวอย่างแพ็กเกจตกแต่งห้องสำหรับปล่อยเช่าได้ที่ https://www.facebook.com/condosolutions.th หรือ Add Line : @condosolutions

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คว้า 3 รางวัลจากงาน Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2025

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คว้า 3 รางวัลจากงาน Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2025

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด และนายอธิป ศิลป์พจีการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นตัวแทนกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล รับ 3 รางวัล จากงาน Retail Banker International Asia Trailblazer Awards 2025 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ รางวัล Winner-Best Marketing Campaign of the Year และ รางวัล Winner-Best Use of Influencer Marketing สำหรับบัตรเครดิต กรุงศรี จากความสำเร็จในการทำแคมเปญปรับโฉมบัตรเครดิต กรุงศรี เลดี้ ไทเทเนี่ยม และรางวัล Winner-Best Social Media Campaign จากแคมเปญสมัครบัตร What The FAST! ของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่องของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า

‘กรุงศรี คอนซูมเมอร์’ จับมือ ‘สตาร์บัคส์’ จัดโปรสุดพิเศษเอาใจคอกาแฟ มอบเครดิตเงินคืน รวมสูงสุด 20%

‘กรุงศรี คอนซูมเมอร์’ จับมือ ‘สตาร์บัคส์’ จัดโปรสุดพิเศษเอาใจคอกาแฟ มอบเครดิตเงินคืน รวมสูงสุด 20%

บัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมกับ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย จัดแคมเปญเอาใจคนรักกาแฟ มอบดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รับเครดิตเงินคืนสุดคุ้ม 2 ต่อ  รวมสูงสุด ถึง 20% สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งแต่ 1 มกราคม 2568 - 31 ธันวาคม 2568 เพียงเติมเงินในบัตรสตาร์บัคส์ หรือซื้อสินค้าทุกประเภทภายในร้านครบ 1,000 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป ต่อที่ 1 : รับเครดิตเงินคืน 5%  สูงสุด 1,200 บาท/ตลอดรายการ/บัญชีบัตร เมื่อทำรายการใช้จ่ายผ่านบัตรตามเงื่อนไข ต่อที่ 2 : แลกคะแนนรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม สูงสุด 15% เฉพาะสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี และบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รับสิทธิ์ง่ายๆเพียงลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE ล่วงหน้าหรือภายในวันเดียวกับที่ทำรายการใช้จ่าย (เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด) ข้อมูลเพิ่มเติม www.krungsriconsumer.com ทั้งนี้ ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนดจะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

 

5 เคล็ดไม่ลับ…ช่วยจัดการเรื่องภาษีให้เป็นเรื่องง่าย

5 เคล็ดไม่ลับ…ช่วยจัดการเรื่องภาษีให้เป็นเรื่องง่าย

ถึงเทศกาลยื่นภาษีทีไร ใครหลายคนอาจต้องถอนหายใจ เพราะต้องจัดการเรื่องการเงินครั้งสำคัญในรอบปีกันอีกครั้ง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล มี 5 คำแนะนำดีๆที่ช่วยให้คุณลดความกังวลกับเรื่องภาษี และบริหารค่าใช้จ่ายเรื่องภาษีได้อย่างสมาร์ท 

1.แจ้งรายการลดหย่อนภาษีกับฝ่ายบุคคลล่วงหน้า
สำหรับมนุษย์เงินเดือน หลายบริษัทเปิดโอกาสให้พนักงานแจ้งรายการลดหย่อนได้ล่วงหน้าตั้งแต่ต้นปี เพื่อลดการหักเงินภาษีจากสลิปเงินเดือนในแต่ละเดือน ซึ่งมีข้อดีคือ ฝ่ายบุคคลจะสามารถรวบรวมและประมวลผลข้อมูลของคุณ ให้เป็นระบบและถูกต้อง ช่วยให้สามารถคำนวณภาษีได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งช่วยลดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

2.รายการลดหย่อนพื้นฐานต้องมีให้ครบ
อย่าลืมกรอกรายการลดหย่อนภาษีพื้นฐาน เช่น ค่าลดหย่อนเลี้ยงดูบุตร, ค่าลดหย่อนเลี้ยงดูบิดาและมารดา,กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, ประกันสังคม รวมไปถึงรายการลดหย่อนที่กำหนดในแต่ละปี เช่น ส่วนลดจากโครงการ Easy E-Receipt เป็นต้น  ให้ครบถ้วน ยิ่งไปกว่านั้นหลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าดอกเบี้ยเงินออมทรัพย์และฝากประจำก็สามารถนำมาคำนวณรวมเพื่อขอคืนภาษีได้ถ้าฐานภาษีของคุณอยู่ต่ำกว่าอัตราภาษีที่ถูกหักไว้ 

3.รายการลดหย่อนใหญ่ 4 ประเภทช่วยประหยัดได้สูงสุด 1,000,000 บาท ได้แก่
•ประกันชีวิต สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท
•ดอกเบี้ยบ้าน สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท
•กองทุน Thai ESG สูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท
•กองทุน RMF + ประกันบำนาญ + กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รวมกันไม่เกิน 500,000 บาท (เงื่อนไขการลดหย่อนภาษีเป็นไปตามที่สรรพากรกำหนด โปรดศึกษารายละเอียดเงื่อนไขเพิ่มเติมอย่างละเอียด) 

4.รายการบริจาคลดหย่อนได้สูงสุด 2 เท่า
รายการบริจาคเพื่อการศึกษา กีฬา และโรงพยาบาลรัฐบาล สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 2 เท่า ก่อนบริจาคจึงควรสอบถามเจ้าหน้าที่ หรือตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ของกรมสรรพากรเพื่อศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม

5.บัตรเครดิตตัวช่วยเมื่อต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับเรื่องภาษี ทราบหรือไม่ว่าบัตรเครดิตเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ เมื่อต้องบริหารจัดการเรื่องภาษี เช่น ช่วยให้เราจัดสรรการเงินได้อย่างเหมาะสมกับการใช้จ่ายในแต่ละช่วง เนื่องจากค่าใช้จ่ายเช่นการซื้อประกันและกองทุนเพื่อลดหย่อนภาษี สามารถเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตได้,ช่วยบริหารสภาพคล่องทางการเงิน เพราะไม่ต้องจ่ายเงินสดก้อนใหญ่ออกไปทันที ทำให้สามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้ง่ายยิ่งขึ้น,มีทางเลือกการชำระเงินค่าภาษีเพิ่มขึ้น ตามปกติกรมสรรพากรกำหนดให้ผ่อนชำระค่าภาษีจำนวน 3 งวด งวดละเท่าๆกัน ดังนั้นหากเลือกชำระค่าภาษีด้วยบัตรเครดิตจะสามารถเลือกผ่อนชำระรายเดือนได้ หรืออาจเลือกผ่อน 0% ได้นานหลายเดือน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท จึงช่วยทำให้สามารถบริหารและจัดสรรการเงินส่วนตัวได้อย่างเหมาะสม

การยื่นภาษีจะไม่ใช่เรื่องยาก หากเราเตรียมตัวให้พร้อมก็จะสามารถวางแผนภาษีและบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมั่นใจและไม่ต้องกังวล

#กรุงศรีคอนซูมเมอร์ #ข่าววันนี้ #ยื่นภาษี #ประกันชีวิต #สยามรัฐ #สยามรัฐออนไลน์

 

"กรุงศรี คอนซูมเมอร์" เผยปี 67 แกร่ง เตรียมรุกธุรกิจต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 431,500 ล้าน โต 10%

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการปี 67 เติบโตเป็นที่น่าพอใจ มียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 594,000 บัญชี เติบโต +6%, ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 392,500 ล้านบาท เติบโต +8%, ยอดสินเชื่อใหม่ 95,500 ล้านบาท เติบโต +4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และยอดสินเชื่อคงค้าง 146,200 ล้านบาท ประกาศกลยุทธ์ พร้อมสานต่อความเป็นผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก ขยายระบบนิเวศพันธมิตร พร้อมผสานความร่วมมือในเครือกรุงศรี เพื่อขยายธุรกิจต่อเนื่อง ควบคู่กับการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน สร้างความเติบโตสู่อนาคต ตั้งเป้าปี 2568 มียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 652,500 บัญชี (+10%), ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 431,500 ล้านบาท (+10%), ยอดสินเชื่อใหม่ 108,800 ล้านบาท (+14%) และยอดสินเชื่อคงค้าง 158,500 ล้านบาท (+8%)

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.68 นายอธิศ รุจิรวัฒน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส เปิดเผยว่า “ผลประกอบการในปี 2567 ที่ผ่านมาของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เติบโตเป็นที่น่าพอใจ จากความสำเร็จในการเดินกลยุทธ์ของบริษัท โดยมียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 594,000 บัญชี เติบโต +6%, ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 392,500 ล้านบาท เติบโต +8%, ยอดสินเชื่อใหม่ 95,500 ล้านบาท เติบโต +4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และยอดสินเชื่อคงค้าง 146,200 ล้านบาท ทั้งนี้ หมวดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุดเรียงตามยอดใช้จ่าย ได้แก่ 1. ประกันภัย, 2. ไฮเปอร์มาร์ท ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ, 3. ปั๊มน้ำมัน, 4. ตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ในครัวเรือน และ 5. ช้อปออนไลน์ ส่วนหมวดใช้จ่ายที่มีอัตราเติบโตสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1. ตัวแทนท่องเที่ยว, 2. โซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชัน, 3. ช้อปออนไลน์,                4. แอปดิลิเวอรี และ 5. สุขภาพและความงาม ขณะที่อัตราส่วนหนี้ที่ค้างชำระเกิน 90 วัน อยู่ที่ระดับ 1.1% สำหรับบัตรเครดิต และ 2.6% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ นับว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจ อันเป็นผลจากการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม” 

สำหรับมุมมองธุรกิจในปี 2568 นายอธิศ เปิดเผยว่า “แม้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาล รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น โครงการ Easy E-Receipt จะส่งผลดี กระตุ้นให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น แต่ในระยะยาวคาดว่า ธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อยังต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงฟื้นตัวช้า อัตราส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ในระดับสูง แนวโน้มการผิดนัดชำระหนี้และหนี้เสียที่แม้จะทรงตัว แต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูง รวมถึงมาตรการควบคุมจากภาครัฐ เป็นผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2568 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะยังคงมุ่งเน้นสร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ พร้อมเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ เพื่อคงความเป็นผู้นำในธุรกิจ โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่าน 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 2. ขยายระบบนิเวศพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจ  3. สร้างเสริมนวัตกรรมทางการชำระเงิน 4. ผสานความร่วมมือในเครือกรุงศรีเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ และ 5. พัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน”

กลยุทธ์หลัก 5 ประการ ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่

-มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์หลักให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อผ่อนชำระ ให้มีจุดเด่นและสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น พร้อมวางช่องทางการตลาดและการจำหน่ายที่เหมาะสม เช่น การปรับสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เช่น บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น

-ขยายระบบนิเวศพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจ โดยขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ทั้งพันธมิตรหลักที่ร่วมออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต ซึ่งอาจต่อยอดความร่วมมือในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆเช่น ปรับโฉมบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวันใหม่ รวมถึงพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่จะร่วมนำเสนอโปรโมชันที่ตอบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกหมวดการใช้จ่าย โดยเน้นหมวดร้านอาหาร และแผนผ่อนชำระซึ่งจะขยายหมวดร้านค้าบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เช่น ร้านแว่นชั้นนำ, สัตว์เลี้ยง, สินค้า Luxury และค่าส่วนกลางที่อยู่อาศัย

-สร้างเสริมนวัตกรรมทางการชำระเงิน พัฒนานวัตกรรมทางการชำระเงินเพื่อเป็นทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลก เพื่อรักษาความเป็นบัตรเครดิตหลักที่ลูกค้าเลือกใช้อย่างต่อเนื่อง

-ผสานความร่วมมือในเครือกรุงศรีเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยผสานความร่วมมือให้สอดคล้องและส่งเสริมเป้าหมายทางธุรกิจของเครือกรุงศรี เช่น ร่วมออกแบบสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Wealth ของธนาคาร, การนำเสนอบัตรเครดิตองค์กรให้กับลูกค้า SME หรือ Corporate Banking, การส่งเสริมให้ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายในเครือกรุงศรี เป็นต้น

-พัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยวางโครงสร้างและการบริหารทรัพยากรของหน่วยงานสนับสนุนให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจในอนาคตของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพื่อลดค่าใช้จ่าย และพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานให้สามารถรองรับความเติบโตในอนาคตได้

โดยกลยุทธ์ทั้งห้าประการนี้เป็นไปเพื่อเสริมศักยภาพของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้สอดรับกับสภาวะแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เพื่อสร้างความเติบโตอย่างมีคุณภาพและรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจการเงิน ทั้งนี้ ในปี 2568 บริษัทตั้งเป้า มียอดบัญชีลูกค้าใหม่ 652,500 บัญชี (+10%), ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 431,500 ล้านบาท (+10%), ยอดสินเชื่อใหม่ 108,800 ล้านบาท (+14%) และยอดสินเชื่อคงค้าง 158,500 ล้านบาท (+8%)

"กรุงศรี คอนซูมเมอร์" จับมือพันธมิตรชั้นนำตลาดสุขภาพ จัดโปรผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนรวมสูง

"กรุงศรี คอนซูมเมอร์" จับมือพันธมิตรชั้นนำตลาดสุขภาพ จัดโปรผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนรวมสูง

บัตรเครดิตในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือพันธมิตรชั้นนำตอบโจทย์ตามเทรนด์ตลาดด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งเวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์ทางเลือก หรือคลินิกเฉพาะด้านกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศ อาทิ ร้านยาสมุนไพรจีนและไทย, สถานดูแลผู้สูงอายุ, คลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัย, ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก จัดโปรผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ตั้งแต่ 1 มกราคม 2568 - 31 ธันวาคม 2568 พิเศษ! รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 35,000 บาท เมื่อมียอดผ่อนชำระตามเงื่อนไข และใช้คะแนนสะสมแลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 12% ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการ  เฉพาะสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ทุกหน้าบัตร, บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส ข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/pr-wellness (รายละเอียดโปรโมชันขึ้นอยู่กับระยะเวลาและเงื่อนไขของแต่ละร้านค้า โปรดตรวจสอบเพิ่มเติม ณ จุดขาย) ทั้งนี้ บัตรเครดิต: ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี, สินเชื่อส่วนบุคคล: อัตราดอกเบี้ยปกติ 25% ต่อปี, กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 15%-25% ต่อปี