เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ชั้น 1 ฝั่งอาคารใหม่ เดอะมอลล์โคราช นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมผศ.ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล สมาคมสถานศึกษาเอกชนจังหวัดนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมเปิดกิจกรรม “THE MALL KORAT KIDS MARKET คิดส์อยากขาย” ระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน ภายใต้แนวคิด ALL GEN ENJOY ทุกเจนมีความสุข ช่วยเชื่อมโยงโลกของพ่อแม่เจนวายกับลูกน้อยเจนอัลฟ่า ให้มีพื้นที่เสริมพัฒนาการด้านสังคมสู่โลกกว้างเริ่มด้วยการร้องเพลงชาติไทยร่วมกัน เสมือนเปิดห้องเรียนแห่งการเรียนรู้ของโลกความจริง พร้อมการแสดงพิธีเปิดงาน ของเยาวชน จากสถาบันบางกอกแดนซ์ ครั้งแรกในโคราช หลังจากที่ได้สร้างผลงานความสำเร็จระดับนานาชาติ กับการคว้าแชมป์ 5 รางวัลใหญ่ ในการแข่งขันศิลปะการเต้น 27 th Asia Pacific Dance Competition 2025


ในงานมีร้านค้าเด็กกว่า 300 ร้านค้า (เปิดให้ขายฟรี ) แบ่งรอบขายวันละ 3 รอบ รอบที่ 1 : 10.00–12.00น. รอบที่ 2 : 13.00–15.00น. รอบที่ 3 : 16.00–18.00น. สนุกกับเพลย์กราวด์และเวิร์กชอปฟรี ,BANDAI คาราวานคิดส์โมเดล ต่อโมเดลสุดเท่จาก BANDAI แล้วรับกลับบ้านฟรี! จัดวันละ 5 รอบ: 11.00 / 13.00 / 14.30 / 16.00 / 17.30 น. ลงทะเบียนรอบละ 6 คน สนุกได้ทั้งวัน Workshop ระบายสี By SAKURA ระบายสีสุดครีเอทีฟจากแผนก BE TREND แต่งแต้มจินตนาการ พร้อมรับผลงานกลับบ้าน สะสมแสตมป์ครบทุกโซน แลกรับบัตรหนังฟรีจาก Korat Cineplex มูลค่า 160 บาท (จำกัด 100 สิทธิ์)

นายกิตติศักดิ์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เจเนอเรชันที่แตกต่าง แต่ต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน ในยุคสังคมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว พ่อแม่ที่อยู่ในวัย เจนวาย (Gen Y หรือ Millennials) กำลังเผชิญบทบาทสำคัญในชีวิต การเลี้ยงดูเจนอัลฟ่า (Gen Alpha) ซึ่งคือเด็ก ๆ ที่เกิดตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เจนวาย (อายุ 29-44 ปีในปัจจุบัน) เติบโตมาในช่วงการเปลี่ยนผ่านระหว่างโลกอนาล็อกกับโลกดิจิทัล มีทั้งประสบการณ์ชีวิตแบบดั้งเดิมและความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เมื่อกลายเป็นพ่อแม่ พวกเขามักเลือกแนวทาง “การเลี้ยงดูเชิงบวก” (Positive Parenting) เปิดโอกาสให้ลูกมีอิสระทางความคิด กล้าแสดงออก และเรียนรู้ด้วยตนเอง ในอีกด้านหนึ่ง เจนอัลฟ่า เป็นเด็กที่เกิดและเติบโตมากับโลกสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และโซเชียลมีเดีย ใช้อุปกรณ์อัจฉริยะได้อย่างคล่องแคล่ว แต่กลับมีแนวโน้ม ขาดความอดทน ไม่คุ้นเคยกับการรอคอย และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับหน้าจอ มากกว่าการเรียนรู้จากโลกจริง


เป็นโจทย์ใหญ่ที่พ่อแม่เจนวายต้องเผชิญ จะเลี้ยงลูกอย่างไรให้ก้าวทันโลกดิจิทัลแต่ยังมีวินัย สมาธิและทักษะชีวิตที่จำเป็น เปิดเวทีลงทุนในอนาคตของสังคมให้ลูก Gen Alpha ได้เติบโตด้วยทักษะชีวิต และให้พ่อแม่ Gen Y ได้เรียนรู้บทบาทใหม่ในการเลี้ยงลูก มากกว่าตลาดเด็ก คือเวทีเรียนรู้ชีวิต สิ่งที่เดอะมอลล์โคราชตั้งใจสื่อสารผ่านงานนี้ คือการ ลดเวลาใช้สมาร์ทโฟนของเด็ก ๆ และแทนที่ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง การฝึกความอดทนผ่านการทำกิจกรรมและการค้าขาย การฝึกวินัย จากการรับผิดชอบร้านค้าของตัวเอง 3.การฝึกการทำงานร่วมกันและการสื่อสารกับเพื่อน ๆ รวมถึงลูกค้า การค้นพบความสนใจและความสามารถที่จะต่อยอดในอนาคต

ภูมิภาค/52