ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ที่เดินทางมากรุงไทเปเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักงานสารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลนครไทเป จึงได้เชิญอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ รวม 8 กลุ่ม มาร่วมออกเดินทางท่องเที่ยวในกรุงไทเป พร้อมบันทึกประสบการณ์และถ่ายทอดเสน่ห์อันหลากหลายของกรุงไทเปผ่านมุมมองของพวกเขาในรูปแบบวิดีโอ Ulfa Alhanif Muslichah ผู้นำด้านการท่องเที่ยวชาวมุสลิมจากอินโดนีเซีย ชื่นชมบรรยากาศความเป็นมิตรต่อชาวมุสลิมของกรุงไทเปอย่างมาก ขณะที่คู่รักอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยอย่าง Travels Again เที่ยวแล้วเที่ยวอีก ก็ประทับใจกับบรรยากาศแสนโรแมนติกของงาน “เทศกาลฤดูร้อนต้าเต้าเฉิง” ส่วน Eric และ Chris อินฟลูเอนเซอร์ชาวเวียดนาม ได้ถ่ายทอดความงดงามของกรุงไทเปผ่านสายตาคนรุ่นใหม่ โดยหวังว่าวิดีโอเหล่านี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเยือนกรุงไทเปมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ได้เยือนไทเปแกรนด์มัสยิด (Taipei Grand Mosque) Ulfa Alhanif Muslichah ถึงกับเอ่ยปากชื่นชมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับชาวมุสลิมในไทเปว่า “กรุงไทเปเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมุสลิมอย่างแท้จริง นอกจากจะมีสถานที่ละหมาดครบครัน ยังมีร้านอาหารฮาลาลมากมาย ทำให้การกินอยู่ในเมืองนี้สะดวกสบายอย่างมาก” ส่วน Kentang Idaman (Viviannzi) อินฟลูเอนเซอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม ก็ประทับใจในบรรยากาศของไทเปที่ผสานความเป็นดั้งเดิมและความทันสมัยได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะการได้ชมทิวทัศน์ตึกไทเป 101 ในยามค่ำคืนจากดาดฟ้า Dream Plaza

ส่วนทางด้านตลาดประเทศไทยก็ได้มีการสะท้อนรสนิยมการท่องเที่ยวที่ต่างกัน ระหว่างแบบครอบครัวและแบบคู่รัก Tam Story อินฟลูเอนเซอร์สายครอบครัว ได้พาครอบครัวเที่ยววัดหลงซานและวัดขงจื๊อเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของไต้หวัน จากนั้นก็ได้ไปแช่น้ำพุร้อนที่เป่ยโถว เพลิดเพลินกับบ่อน้ำพุร้อนสำหรับครอบครัว และยังได้ลงมือทำพายสับปะรดของฝากยอดนิยมของกรุงไทเป โดยพวกเขากล่าวว่า “ช่วงเวลาที่ได้ท่องเที่ยวกับครอบครัวในกรุงไทเปนั้นพิเศษและน่าประทับใจมาก” ส่วนคู่รักอินฟลูเอนเซอร์ Travels Again เที่ยวแล้วเที่ยวอีก ก็ได้ตระเวนชิมคาเฟ่สุดชิคที่ย่านซินจงซาน และบาร์ย่านซินอี้ อีกทั้งยังได้รับประสบการณ์สุดประทับใจในยามค่ำคืนแสนโรแมนติกในงาน “เทศกาลฤดูร้อนต้าเต้าเฉิง”

ด้านตลาดฟิลิปปินส์ The Poor Traveler อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ก็ชื่นชมกับความสะดวกของระบบคมนาคมในกรุงไทเป หลังจากได้ไปเยือนอุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน เขากล่าวว่า “เพียงเดินทางจากใจกลางกรุงไทเปไม่นาน ก็สามารถสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามระดับอุทยานแห่งชาติได้แล้ว การเดินทางที่นี่สะดวกมาก ๆ” ด้าน Krisell Lumagui อินฟลูเอนเซอร์สายครอบครัว ก็ได้พาลูกเที่ยวสวนสนุกสำหรับเด็กและสวนสัตว์ไทเป พร้อมแบ่งปันความประทับใจว่า “ลูกๆตื่นเต้นและสนุกกับสถานที่ท่องเที่ยวมาก ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับครอบครัวอย่างครบครัน ทริปนี้ทำให้ทั้งครอบครัวตกหลุมรักกรุงไทเปเลยค่ะ”

สำหรับฝั่งตลาดเวียดนาม ทางสำนักงาน ฯ ได้เชิญ Eric และ Chris สองอินฟลูเอนเซอร์ชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในไต้หวันมาร่วมสำรวจกรุงไทเปและถ่ายทอดไทเปผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่  Chris เล่าว่า ทุกครั้งที่ได้ไปย่านหย่งคังจะมีสิ่งใหม่ ๆ ให้ค้นพบเสมอ ทั้งของอร่อยอย่างน้ำแข็งไสมะม่วง บะหมี่เนื้อ และเสี่ยวหลงเปา ส่วนบาร์ในย่าน East District และอุโมงค์ลับใน The Grand hotel ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาด ขณะที่ Eric แนะนำมุมลับสำหรับถ่ายรูปอย่าง Taipei Water Park, POPOP Taipei และศูนย์ดนตรีไทเป (Taipei Music Center) ซึ่งช่วยให้แฟนคลับเวียดนามรู้จัก “ที่ลับ ๆ” ของกรุงไทเปที่นักท่องเที่ยวทั่วไปไม่เคยรู้ ผ่านการเล่าเรื่องแบบฉบับคนท้องถิ่น ซึ่งพวกเขาสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าแฟน ๆ ชาวเวียดนามอยากมาเที่ยวกรุงไทเปอย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ เพื่อขยายผลการประชาสัมพันธ์ สำนักงานสารสนเทศและการท่องเที่ยว เทศบาลนครไทเป ยังได้ลงโฆษณากลางแจ้งในย่านใจกลางเมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ไทย และอินโดนีเซีย พร้อมติดตั้งป้าย LED ขนาดใหญ่ ในย่าน BGC ของมะนิลา ย่านการค้าสยามในกรุงเทพฯ และย่านธุรกิจจาการ์ตา พร้อมกันนี้ยังผสมผสานเอกลักษณ์บนพาหนะท้องถิ่น เช่น รถตุ๊กตุ๊กของไทย และรถจี๊ปนีย์ของฟิลิปปินส์ เพื่อทำโฆษณาเคลื่อนที่ ทำให้การโปรโมทออนไลน์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์และการโปรโมทออฟไลน์ผสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ของกรุงไทเปในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

สำนักงาน ฯ ระบุว่า ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งสี่แห่งถือเป็นตลาดสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทเป การเชิญอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังหลากหลายประเภทมาเยือน สัมผัส และถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยตนเองในครั้งนี้ สามารถดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคดังกล่าวให้หันมาสนใจเสน่ห์อันหลากหลายของกรุงไทเปได้สำเร็จ ในอนาคต สำนักงาน ฯ จะยังคงใช้กลยุทธ์การตลาดแบบเจาะกลุ่ม ผสานกับอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ เพื่อการโปรโมทอย่างแม่นยำและแลกเปลี่ยนเชิงลึก พร้อมเดินหน้าสร้างการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายและต่อเนื่อง เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของกรุงไทเปในระดับนานาชาติให้โดดเด่นยิ่งขึ้น และทำให้กรุงเทไทเปกลายเป็นเมืองแรกในเอเชียที่นักท่องเที่ยวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) อยากมาเยือนมากที่สุด


คำบรรยายภาพ 1: Ulfa Alhanif Muslichah อินฟลูเอนเซอร์ชาวอินโดนีเซีย เพลิดเพลินกับการเดินเล่นที่ Xinzhongshan Linear Park และย่านการค้ารอบข้างจนลืมเวลา

คำบรรยายภาพ 2: Travels Again อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทย ทึ่งกับสถาปัตยกรรมและโบราณวัตถุที่จัดแสดงใน National Palace Museum


 
คำบรรยายภาพ 3: Tam Story อินฟลูเอนเซอร์ครอบครัวชาวไทย ใช้เวลาพักผ่อนแสนสบายที่ท่าเรือกวนตู้และสวนริมน้ำกับครอบครัวอย่างมีความสุข

คำบรรยายภาพ 4: Chris อินฟลูเอนเซอร์ชาวเวียดนาม พาแฟน ๆ ร่วมเที่ยวกรุงไทเปผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่


 
คำบรรยายภาพ 5: สื่อโฆษณากลางแจ้งของกรุงไทเปเผยแพร่ในย่านสยาม ใจกลางกรุงเทพฯ


 
คำบรรยายภาพ 6: การประชาสัมพันธ์เชิงเคลื่อนที่โดยผสานโฆษณากลางแจ้งไว้กับรถตุ๊กตุ๊กของไทย วิ่งไปทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มการมองเห็น