เมื่อวันที่ 17 ก.ย.68 นายทัศนัย สุธาพจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับและพัฒนาศักยภาพท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เชิงนิเวศ สุขภาพและแหล่งท่องเที่ยวชุมชน บนพื้นฐานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบกิจกรรมย่อยที่ 3.1 จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เชื่อมโยงลุ่มน้ำเจ้าพระยา - ป่าสัก ภายใต้ชื่อ “เจ้าพระยาป่าสัก OTOP FEST 2025” โดยมีนางวนัสนันท์  สุธาพจน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นายนิมิต ปัทมเจริญ ปลัดจังหวัดอ่างทอง นายไชยา พิมสิงห์ พัฒนาการจังหวัดอ่างทอง ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนพัฒนาการจังหวัดเขตภาคกลางตอนบน ผู้อำนวยการกลุ่มงานฯ พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ผู้บริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง เข้าร่วมฯ ณลานโปรโมชั่น ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ด้วยจังหวัดอ่างทอง ดำเนินโครงการยกระดับและพัฒนาศักยภาพท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เชิงนิเวศ สุขภาพและแหล่งท่องเที่ยวชุมชน บนพื้นฐานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ กิจกรรมหลัก พัฒนาสินค้าอาหารท้องถิ่นและสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และธุรกิจบริการให้ได้มาตรฐานและสร้างความแตกต่างด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมมุ่งสู่ตลาด E-commerce กิจกรรมย่อย เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ชุมชนเจ้าพระยาป่าสัก ด้วยโมเดล BCG โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากงบกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน โดยดำเนินการทั้งหมด 3 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาด กิจกรรมที่ 2 พัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่สากล กิจกรรมที่ 3 การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมช่องทางการตลาดสู่สากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ให้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้มีมูลค่ามีศักยภาพทางการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้มียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์

ซึ่งในวันนี้ เป็นการดำเนินงานกิจกรรมที่ 3 กิจกรรมย่อยที่ 3.1 จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เชื่อมโยงลุ่มน้ำเจ้าพระยา - ป่าสัก ภายใต้ชื่อ “เจ้าพระยาป่าสัก OTOP FEST 2025” เพื่อจัดแสดงและนำเสนอผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และของดีประจำจังหวัด ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน กำหนด โดยภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการ OTOP และสินค้าของดีของเด่นจากกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน จำนวน 50 ร้านค้า การสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น แสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การจัดนิทรรศการผลงานผลิตภัณฑ์เด่นของกลุ่มจังหวัด