ทุกวินาทีจะไปหักจากยอดโทรแต่ละเดือน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคชี้บริการนี้ลูกค้าควรได้ใช้ฟรี แนะสอบถามเครือข่าย มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุ “โทรหา Call center ค่ายมือถือ...ไม่ฟรีนะรู้ยัง? เป็นที่รู้กันดีว่าค่ายมือถือจะมีเบอร์คอลเซ็นเตอร์ที่เป็นเลข 4 หลัก ไว้สำหรับให้ผู้ใช้บริการได้โทรไปสอบถามข้อมูล เปลี่ยนแพ็คเกจ หรือติดต่อเรื่องต่างๆ แต่ผู้บริโภครู้ไหมว่า ทุกครั้งที่โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ของค่ายมือถือ เราไม่ได้โทรฟรีนะ เพราะทางค่ายจะคิดค่าบริการเป็นนาที ตามเงื่อนไขโปรโมชั่นที่ใช้งานอยู่ เช่น ถ้าเราใช้แพ็กเกจเติมเงิน โทรนาทีละ 1 บาท เราก็จะเสียเงินตามจำนวนนาทีที่เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ หรือหากใช้ระบบเติมเงิน ระยะเวลาที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ก็จะถูกนำไปหักลบจากจำนวนการโทรที่เราสามารถโทรได้ในแต่ละเดือน ทั้งที่จริงๆ แล้วเราควรจะได้ใช้บริการเหล่านี้ฟรีด้วยซ้ำ เพราะว่าเราในฐานะผู้บริโภคก็จ่ายค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ให้แก่บริษัทแล้ว ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาหรือข้อสงสัยขึ้น ผู้บริโภคจึงควรจะสามารถโทรไปสอบถามและปรึกษากับทางเครือข่ายได้ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม #มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค”